Xuân Tăng sôi nổi hoạt động chuyên môn qua chuyên đề dạy học gắn với thực tiễn
Dạy học gắn với thực tiễn đã và đang thực hiện ở TH&THCS Xuân Tăng và các trường trên địa bàn Thành phố Lào Cai. Với mục đích  trao đổi chia sẻ chuyên môn, có thêm kinh nghiệm dạy học các môn học trong trường THCS. Rất nhiều tiết học được thiết kế với sự sáng tạo của các thầy cô trong cụm trường CLB trường học sinh thái góp phần thành công vào việc giảng dạy hướng dẫn học sinh học tập với mô hình trường học gắn với thực tiễn. 

Hội thảo chuyên đề  đã được tổ chức thành công vào sáng ngày 16/3 vừa qua, với 8 trường trong cụm trường tham gia, các đồng chí  CBQL, giáo viên từ các trường THCS Pom Hán, Bình Minh, Nam Cường, Đồng Tuyển, Hoàng Hoa Thám, Cam Đường  đã được dự hai tiết học ở bộ môn công nghệ và thể dục do thầy và trò trường TH&THCS Xuân Tăng thực hiện.


 Đây là  dịp học hỏi bồi dưỡng chuyên môn tốt nhất cho đội ngũ các thầy cô từ mỗi nhà trường. Với  việc tổ chức hoạt động rất mới, đầy sáng tạo  từ việc  chủ động xây dựng kế hoạch chương trình đến cách thức tổ chức tiết học linh hoạt hiệu quả đảm bảo được mục tiêu tiết học và thật sự gây ấn tượng bởi đều gắn chặt với thực tiễn môn học, với điều kiện thực tế nhà trường địa phương. Việc  chuẩn bị cho tiết học chu đáo từ thiết kế tiết học, chuẩn bị phương tiện dạy học,  điều kiện sân bãi vườn trường và giống cây trồng cũng như dụng cụ học tập. Có thể nói những  thầy cô hôm nay luôn trăn trở tâm huyết và yêu nghề.  Nhận thấy trong từng ánh mắt, cử chỉ và việc làm của mỗi thầy cô từ mỗi tiết dạy là tinh thần trách nhiệm là thái độ lao động nghiêm túc của  người thầy.  Trong mỗi tiết học, mỗi hoạt động của thầy và trò đều đều thể hiện đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng và thực tiễn. Từ cách thức  chuyển giao nhiệm vụ, kiểm soát chất lượng môn học và kiểm tra đánh giá,  khuyến khích học sinh đều khơi gợi trong các em niềm vui,  niềm tin và yêu thích môn học,  hăng say và đam mê học tập. Đặc biệt với môn  giáo dục thể chất ở tiết thể dục các em rất hứng thú và đam mê môn thể thao vua trong  nội dung thể thao tự chọn này.  


Tiết học “ Ôn tập một số kỹ thuật đá bóng- Đấu tập” Các em được học tập môn thể thao mình yêu thích dưới hình thức Câu lạc bộ. Quả là thiết thực! Từ hưng phấn yêu thể thao tạo cho các em rèn luyện sức khỏe và tinh thần dẻo dai bền bỉ và thúc đẩy việc học tốt các môn còn lại, yêu mái trường hơn gắn bó với trường lớp hơn.  Qua tiết học, ta nhận thấy các em được biết đến các kỹ thuật đá bóng cơ bản như đá bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng và chuyền bóng, dẫn bóng …Được biết qua những tiết học như thế , các em không thấy nhàm chán mà vận dụng được tốt các kỹ năng vào mỗi môn học. 


Như qua tiết “Thực hành trồng cây ăn quả”  môn Công nghệ lớp 9 đã giúp các em biết trồng cây, chăm sóc cây và cũng góp vào ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng vườn trường xanh sạch đẹp, giúp các em có kỹ năng vận dụng vào thực tiễn cuộc sống, khi về gia đình có kiến thức giúp mẹ cha trồng và chăm sóc vườn nhà.
Hội thảo đã kết thúc, đồng chí chủ trì đã kết luận vậy mà dường như không ai muốn ra về bởi yêu cải khung cảnh  vườn trường, yêu mầu xanh tươi mát, yêu những luống hoa, vườn cây vườn rau nơi đây, yêu cái thênh thang thoát mát của sân chơi bãi tập. 

Yêu tất cả các trò và cảnh vật nơi đây. Một cảm giác ngọt ngào, một sự bừng sáng


phía trước. một con đường rộng mở, một chân trời ước mơ đang vẫy gọi cô trò  tiến lên.

Thanh Hiền (Trường TH & THCS Xuân Tăng)
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1