Đảng uỷ, HĐND, UBND, uỷ ban MTTQ, các đoàn thể phường và Trường TH&THCS Xuân Tăng long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.
Sáng ngày 25/5/2019, Trường TH&THCS Xuân Tăng long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm học 2018-2019. Đến dự có đồng chí Mai Đình Định – UVBTV tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lào Cai; Đồng chí Đoàn Văn Ngàn - Phó chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND các xã phường trên địa bàn thành phố; đồng chí Trần Văn Tú – Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch HĐND phường Xuân Tăng, và các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể phường, đại diện các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; công an, y tế và cán bộ công chức phường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ cùng đông đảo phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương.


Tiết mục văn nghệ chào mừng

Sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển trường TH&THCS Xuân Tăng đến năm học 2018 – 2019 trường được sáp nhập thêm Trường tiểu học Thống Nhất đến nay có 15 lớp với 405 học sinh.

Với tổng mức đầu tư trên 43 tỷ đồng cảnh quan trường, lớp học được xây dựng khang trang; trang thiết bị dạy học, giáo dục đảm bảo đủ về số lượng và tăng về chất lượng giúp cho việc dạy và học ngày một quy củ; kỷ cương, nề nếpTạo môi trường giáo dục sanh – xạch – đẹp – thân thiện và an toàn, là điểm đến trải nghiệm của các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố. Đến nay trường đã có 33 giáo viên, có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình TH&THCS hằng năm đều đạt hoặc xấp xỉ 100%, trong đó có 99% được đánh giá hoàn thành tốt; có trên 25 lượt học sinh của nhà trường đạt giải trong các cuộc thi từ cấp thành phố trở lên, trong đó có nhiều em đã trở thành học sinh giỏi, nhiều em trở thành kỹ sư, bác sỹ, có nhiều em trở thành lãnh đạo ở địa phương …; nhà trường nhiều năm liền đạt tập thể Lao động tiên tiến.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được Trường TH&THCS Xuân Tăng được đánh giá là ngôi trường có nhiều thành tích trong công tác giáo dục, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của thành phố Lào Cai nói chung và phường Xuân Tăng nói riêng ngày càng phát triển lên một tầm cao mới, ngày 12/12/2018 UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 4203/QĐ-UBND cĐồng chí nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia.

 

Đồng chí Mai Đình Định – UV BTV tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố trao bằng công nhận trường TH&THCS Xuân Tăng đạt chuẩn Quốc gia

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Mai Đình Định UV BTV tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lào Cai nhấn mạnh: Với đặc thù của trường TH&TH&THCS Xuân Tăng hoạt động theo mô hình liên cấp, Ban giám hiệu, các thầy cô thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ. Trước hết, tăng cường công tác tuyên truyền, phối kết hợp chặt chẽ 3 môi trường giáo dục: Nhà trường - gia đình - xã hội trong việc kèm cặp, bồi dưỡng con em và tạo sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ về chủ trương đổi mới của ngành, về những chính sách của thành phố. Thực hiện nghiêm túc, đúng các văn bản quy định về thu chi tài chính trong trường học, tạo sự đồng thuận trong phụ huynh và Nhân dân; xây dựng và triển khai hiệu quả, đúng quy định các quy chế trường học. Triển khai hiệu quả, đúng tiến độ kế hoạch thực hiện đề án về công tác quản trị trường học.. Triển khai hiệu quả, chất lượng Đề án song ngữ theo đúng chỉ đạo của thành phố nhằm phát triển năng lực tốt nhất cho học sinh, tạo nguồn học sinh giỏi cho toàn thành phố. 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Như Quỳnh – Chủ tịch UBND tặng các danh hiệu khen thưởng học sinh năm  học 2018 - 2019

Phát biểu tại buổi Lễ, Đồng chí Nguyễn Thị Như Quỳnh – Chủ tịch UBND phường khẳng định: Đây là phần thưởng cao quý cho những nỗ lực của Đảng uỷ, HĐND, UBND và của thầy và trò nhà trường trong thời gian qua, đánh dấu mốc mới trong sự nghiệp trồng người vinh quang của nhà trường. Bên cạnh niềm vinh dự, tự hào, nhà trường cũng xác định đây là nhiệm vụ và trọng trách to lớn hơn của cả thầy và trò, tiếp tục thi đua dạy tốt – học tốt giữ vững các tiêu chí của một trường chuẩn Quốc gia.

Phùng Huynh Đệ - VP.UBND
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1