Phường Xuân Tăng : Tổ dân phố số 11 Huy động sức dân xây dựng làm rãnh thoát nước phía sau khu dân cư.

 

Giáp phía sau của 50 hộ dân khu tái định cư đường Bình Minh - Tổ 11 phường Xuân Tăng là một quả đồi - thuộc quy hoạch tiểu khu đô thị 22. 

Do không có cống, rãnh thoát nước nên sau mỗi trận mưa to nước, rác từ trên đồi cao tràn xuống nhà dân gây ô nhiễm môi trường.

Trước thực trạng đó và những kiến nghị của nhân dân trong tổ dân phố được cán bộ trong hệ thống chính trị khu dân cư họp, bàn và đưa ra giải pháp, cách làm đó là tuyên truyền, vận động nhân dân làm rãnh thoát nước phía sau khu dân cư từ nguồn xã hội hóa của 50 hộ dân bị ảnh hưởng. Các hộ dân trong tổ đã nhận thấy ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của việc xây dựng rãnh thoát nước là hết sức cần thiết 100% nhân dân nhất trí đề nghị triển khai làm ngay. Sau hơn 15 ngày triển khai đến nay toàn bộ hệ thống đường rãnh thoát nước dài 250 m, rộng 0,6 m, nắp bê tông trị giá 126 triệu đồng đã cơ bản hoàn thành, nguồn kinh phí  được huy động từ nguồn xã hội hóa trong nhân dân.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng, làm rãnh thoát nước, khắc phục ô nhiễm môi trường tại khu dân cư” chính là phát huy sức mạnh tập thể, thể hiện tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường”.

Trần Thị Thương- Công chức Văn hóa
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1