Tỏa sáng tấm gương Học sinh làm theo lời Bác.
Vào khoảng 14h00 ngày 11/04/2021, hai em là Nguyễn Văn Vững- Học sinh lớp 5A trường Tiểu học Bình Minh và em Nguyễn Anh Tuấn- Học sinh lớp 3A1 Trường Tiểu học &THCS Xuân Tăng, cả 2 em đều ở tại tổ 3 phường Xuân Tăng. 

Trong lúc đi trên đường thì phát hiện có 100.000 đồng rơi tại đường Nguyễn Trãi thuộc khu vực tổ 3 của phường. Ngay lập tức, hai em đã nhanh trí cầm số tiền đó đến trình bày sự việc và đưa lại số tiền cho người đứng đầu khu dân cư là Ông Trần Văn Kiểm- Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Bảo vệ dân phố để tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Phát biểu cảm nghĩ về hành động của mình, em Nguyễn Anh Tuấn cười nói: “Gia đình và thầy cô dạy em nhặt được bất kỳ của rơi nào cũng phải trả lại cho người đánh mất. Nên khi em nhặt được tiền, liền nhớ đến lời dạy của gia đình và thầy cô nên em đã đưa lại số tiền đó cho Ông Kiểm để tìm cách trả cho người đánh rơi”.

Tuy chưa tìm được người đánh rơi số tiền trên để trả lại, nhưng hành động của 02 em là một nét đẹp văn hóa, nét đẹp trong phẩm chất đạo đức và là tấm gương xứng đáng cho chúng ta noi theo, học tập và cần lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Hiện nay UBND phường Xuân Tăng đang làm thủ tục tặng giấy khen cho 2 em học sinh./.

 

 

 

Trần Thị Thương- Công chức Văn hóa.
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1