Hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu Cấp ủy – Chính quyền phường Xuân Tăng với đại diện Nhân dân trên địa bàn
Sáng ngày 21/10/2022, Đảng ủy - UBND phường Xuân Tăng tổ chức Hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu Cấp ủy – Chính quyền với đại diện Nhân dân trên địa bàn về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU ngày 26/10/2020 của Thành ủy Lào Cai về Tăng cường sự lãnh đạo công tác bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”, giai đoạn 2020 – 2025.

Đồng chí Nguyễn Thị Như Quỳnh - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND, Đồng chí Đoàn Đức Luyện - Chủ tịch UBND phường Xuân Tăng chủ trì hội nghị.

 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Trong thời gian qua công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, xây dựng, trật tự đô thịvệ sinh môi trường đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ phường đến khu dân cư quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, công tác vệ sinh môi trường, xây dựng tuyến phố văn minh còn một số hạn chế như: Các tuyến đường khu TĐC còn nhiều lô đất trống chưa được lát hành lang, vỉa hèkhó khăn trong công tác chỉnh trang đô thị, hệ thống đường chiếu sáng công cộng chưa được lắp đặt đồng bộ; hệ thống cây xanh trên một số tuyến phố chưa được trồng mới, một số hộ dân đổ rác không đúng giờ quy định, còn để thùng đựng rác trên vỉa hè sau giờ thu gom rác.

Tại hội nghị, đại diện các khu dân cư đã nêu nhiều ý kiến về công tác vệ sinh môi trường, hệ thống cống rãnh bị vùi lấp không thoát nước kịp gây ngập úng; các dự án trên địa bàn kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Vận động nhân dân xã hội hóa trang trí đường điện trên cây xanh, nhưng công ty môi trường cắt tỉa cây xanh làm ảnh hưởng đến đường điện, tuyến đường 20/11 còn nhiều đoạn đường chưa được lát gạch vỉa hè, nhiều tấm đan nắp cống thoát nước trên các tuyến đường đã bị hư hỏng... Nhà nước cần có chính sách phù hợp để tạo điều kiện cho người dân khi di chuyển giải phóng mặt bằng, có cuộc sống và cơ sở hạ tầng được tốt hơn, các dự án nên rút ngắn thời gian và đảm bảo chất lượng hạ tầng cơ sở, đảm bảo vệ sinh môi trường trong thời gian thi công, tuyến đường Nguyễn Bá Lại thuộc KDC số 1 đề nghị được thu gom rác thải sinh hoạt. 

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, ngay tại hội nghị, đồng chí Đoàn Đức Luyện - Chủ tịch UBND phường đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng của Nhân dân thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp trên, đồng chí tiếp thu và báo cáo các phòng ban, UBND thành phố sớm tìm giải pháp giải quyết cho Nhân dân. Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Như Quỳnh – Bí thư Đảng ủy – CT HĐND đã làm rõ hơn một số ý kiến, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền phường Xuân Tăng./.

 
 
Phạm Thị Thu Hà – Phường Xuân Tăng
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1