Đối thoại trực tiếp với nhân dân, giải quyết dứt điểm đơn thư kéo dài
Sáng ngày 13/5/2020, UBND phường Xuân Tăng đã tổ chức hội nghị Đối thoại trục tiếp với nhân dân, giải quyết dứt điểm tồn tại trong quản lý xây dựng giai đoạn 2012-2015, tránh tình trạng đơn thư kéo dài. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Tú – Bí Thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể, các đồng chí bí thư các chi bộ 1,2,3; tổ trưởng các tổ dân phố số 1,2,3,4,5, cùng đại diện 35 hộ dân trên địa bàn phường.

Quang cảnh buổi đối thoại

Qua tổng hợp ý kiến của nhân dân tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, đối thoại, tiếp công dân đến nay trên địa bàn phường còn tồn lại 35 trong tổng số 204 hộ dân trên địa bàn đã nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa thành phố từ nắm 2016, 2017 nhưng chưa được thành phố cấp giấy phép xây dựng bổ sung hoàn thiện. Từ năm 2019 đến nay Phường Xuân Tăng đã tiếp nhận 07 đơn thư của công dân trong đó có 02 đơn tố cáo cán bộ phường có hành vi lợi dụng chức vụ, tham ô, nhũng nhiễu nhân dân.

Tại hội nghị đã có 03 nhóm ý kiến liên quan đến việc thu tiền làm hồ sơ cấp giấy phép xây dựng, liên quan đến trách nhiệm của cán bộ phường và tiếp tục hoàn thiện cấp giấy phép cho các hộ dân còn lại.

Đồng chí Nguyễn Thị Như Quỳnh – Phó bí thư, Chủ tịch UBND phường phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Như Quỳnh – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường tiếp thu và chia sẻ những khó khăn của các hộ dân trong vùng GPMB đã chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các tồn tại nêu trên có nhiều lý do khách quan và chủ quan dẫn đến việc chậm chễ, gây nên những bức xúc trong việc cấp giấy phép bổ sung cho các hộ dân, đồng thời chỉ đạo bộ phận chuyên môn tham mưu lập danh sách báo cáo thành phố và hướng dẫn nhân dân hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng theo tinh thần văn bản số: 758/UBND ngày 21/4/2020 của UBND thành phố, chấm dứt tình trạng tồn tại trong quản lý xây dựng đô thị và giải quyết đứt điểm đơn thư tránh để kéo dài.

Phùng Huynh Đệ - VP.UBND
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1